Ngày 09/04/2024 19:51

Năm 2024 Công ty Cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái phấn đấu tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt sẽ đạt 85%

Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số trong doanh nghiệp, thời gian qua Công ty Cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái đã triển khai đa dạng các kênh và hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm hỗ trợ người dân và khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt phù hợp với nhu cầu và điều kiện của khách hàng.

 Nhân viên Công ty Cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái hướng dẫn khách hàng cài đặt và thanh toán tiền nước qua ví điện tử

Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái đề ra mục tiêu phấn đấu tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt sẽ đạt 85%. Để đạt được mục tiêu này, Công ty đã thực hiện các hình thức trích nợ tự động thanh toán tiền nước: Áp dụng cho Quý khách hàng có tài khoản tại ngân hàng: Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank, MB Bank. Khách hàng có thể đăng ký trích nợ tự động tiền nước trực tiếp trên Mobile banking, Internet banking hoặc tại các phòng giao dịch của ngân hàng, trụ sở Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái hoặc các điểm thu tiền nước trực thuộc Công ty. Thanh toán trên Mobile banking (ứng dụng trên thiết bị di động), Internet banking (Website) của các Ngân hàng mà công ty liên kết. Thanh toán qua các ví điện tử: ViettelMoney, Momo, Payoo. Thanh toán tại các phòng giao dịch của các ngân hàng: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank, MB Bank hoặc các cửa hàng của Viettel, Thế giới di động, Điện máy xanh, Winmart, Media Mart, FPT Shop. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền cũng như các hình thức thanh toán phù hợp, trong tháng 3/2024, tỷ lệ khách hàng tiến hành thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt đạt 78%, tăng 22% so với năm 2023.

Bên cạnh việc triển khai đa dạng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, từ ngày 1/10/2023, Công ty còn tiến hành tổ chức ký hợp đồng điện tử với 1.263 khách hàng lắp đặt mới kể từ ngày 1/7/2022 như: Hợp đồng dịch vụ cấp nước, Hợp đồng thỏa thuận lắp đặt đường ống cấp nước. Đồng thời tổ chức ký lại hợp đồng điện tử đối với khách hàng đã ký hợp đồng dịch vụ cấp nước từ ngày 30/6/2022 trở về trước. Tính đến hết 31/3/2024, đã ký chuyển đổi thành công 4.016 hợp đồng.

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện việc ký lại hợp đồng điện tử với khách hàng, Công ty cũng gặp không ít khó khăn, trong đó chủ yếu liên quan đến việc khách hàng cung cấp một số hồ sơ để ký lại hợp đồng cấp nước. Chính vì vậy trong quá trình triển khai thực hiện, Công ty cũng cam kết triển khai các biện pháp để đảm bảo bí mật thông tin cho khách hàng theo đúng các quy định hiện hành. Sự phối hợp của khách hàng trong việc ký lại hợp đồng điện tử, sẽ góp phần để Công ty hoàn thành kế hoạch thực hiện mục tiêu chuyển đổi số Quốc gia và kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Việt Hà (Trung tâm TT và VH thành phố Yên Bái)

Các tin khác